เมื่อวันที่​ 16 ตุลาคม​ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการสานพลังเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1​ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา​ โดยมี นางกัลยา มาลัย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 นายนพคุณ ลัคนาวิเชียร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2​ ว่าที่ร้อยเอก​ ทิณกรณ์ ภูโทถ้ำ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา​ ครู​ และบุคลากรทางการศึกษา​ ให้การต้อนรับ

นาย​สุรศักดิ์​ กล่าวว่า​ ขอชื่นชมการจัดงานมหกรรมวิชาการครั้งนี้ ซึ่งรู้สึกได้ถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นของคณะกรรมการจัดงาน ที่จะสร้างพื้นที่ให้กับ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีผลงานการจัดการเรียนรู้ดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ และเป็น แบบอย่างให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาท่านอื่น ๆ ได้มีเวที​ ที่จะนำมาเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะการจัดการ เรียนรู้ให้กับผู้เรียน เป็นกระบวนการที่สำคัญ ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ ทำให้ ผู้เรียนมีพัฒนาการที่เจริญงอกงาม ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา

“องค์ความรู้ในแต่ละเรื่องแต่ละอย่างมีความสำคัญต่อผู้เรียนเป็นองค์ความรู้ที่ล้วนเกิดจากสิ่งที่ได้ศึกษาและปฏิบัติจริงมาแล้ว สามารถนำไปพัฒนาและต่อยอดได้ตามบริบทของโรงเรียน ของคุณครูแต่ละท่าน ทำให้การจัดการเรียนการสอนเกิดการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดก็คือผู้เรียน นอกจากนี้การจัดงานในครั้งนี้ ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ทำให้เกิดพลังใจ และมีแรงขับเคลื่อน ที่จะร่วมกันพัฒนางานด้านการศึกษา ในอนาคตต่อไป” รมช.ศึกษาธิการ​ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments