เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) ตรวจเยี่ยมสนามสอบสัมภาษณ์ ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษา ในสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ตามหลักเกณฑ์ ว14) และประชุมชี้แจงกรรมการสอบและจับฉลากแบ่งชุดกรรมการ จัดระหว่างวันที่ 23 – 27 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี

นายยศพล กล่าวว่า การสอบแข่งขันครั้งนี้จะบรรจุจำนวน 423 อัตรา ใน 56 กลุ่มวิชา  มีผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ภาค ค  รวมทั้งสิ้น 10,366 คน ในแต่ละวันกำหนดรายงานตัว 4 รอบ ดังนี้ รอบที่ 1 เวลา 7.30 – 8.15 น. รอบที่ 2 เวลา 9.00 – 9.45 น. รอบที่ 3 เวลา 12.00 – 12.45 น. และรอบที่ 4 เวลา 13.30 – 14.15 น. โดยมีคณะกรรมการในการสอบสัมภาษณ์ 100 ชุด ชุดละ 5 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการสอนในประเภทวิชา หรือกลุ่มวิชา หรือทางหรือสาขาวิชาเอกนั้น ๆ จำนวน 1 คน ผู้ทรงคุณวุฒิจากบัญชีรายชื่อที่ส่วนราชการกำหนด จำนวน 2 คน และผู้ทรงคุณวุฒิจากบัญชีรายชื่อที่สำนักงาน ก.ค.ศ. กำหนด จำนวน 1 คน

เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อไปว่า การสอบสัมภาษณ์ในครั้งนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการคัดเลือกครูผู้ช่วยอาชีวศึกษา ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในการคัดกรองบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสมกับตำแหน่งครูอาชีวศึกษา โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจากประวัติส่วนตัวและการศึกษา บุคลิกลักษณะ ท่วงทีวาจา วุฒิภาวะทางอารมณ์ การมีปฏิภาณไหวพริบ เจตคติและอุดมการณ์ความเป็นครูอาชีวศึกษา ตลอดจนประสบการณ์ในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพ ทั้งนี้เพื่อให้ได้ครูที่มีคุณภาพและมีใจรักในการพัฒนาการศึกษาด้านวิชาชีพอย่างแท้จริง

“สำหรับผู้ที่ผ่านการสอบสัมภาษณ์และได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วยอาชีวะ จะต้องเข้ารับการพัฒนาตามหลักสูตรที่ ก.ค.ศ. กำหนด เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ครูอาชีวศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดย สอศ. มีแผนในการพัฒนาครูใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถจัดการเรียนการสอนที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดแรงงานและการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ สอศ. จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง วิชาชีพ และการปฏิบัติงานในสถานศึกษา ภายในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา https://ipa.vec.go.th/”นายยศพลกล่าส

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments