เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการจัดงานมหกรรมนำเสนอผลงานวัฒนธรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา “สพฐ. – ราชนาวี ภักดีองค์ราชันย์” โดยมี พลเรือเอก กำจร เจริญเกียรติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ พลเรือตรี ภาณุพันธุ์ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ  ได้แก่ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ คณะที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วยศิลปินแห่งชาติ ผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักเรียน เข้าร่วม ณ หอประชุมเบญจนฤมิตร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

พล.ต.อ.เพิ่มพูน กล่าวว่า เนื่องด้วยในปี พ.ศ. 2567 นี้ เป็นปีมหามงคลของปวงชนชาวไทย พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 72 พรรษา กระทรวงศึกษาธิการจึงเห็นเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บริหาร ครู และนักเรียน ตลอดจนบุคลากรในสังกัด จะได้มีโอกาสแสดงศักยภาพผ่านการนำเสนอผลงาน และความเป็นไทยผ่านวัฒนธรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญประการหนึ่งที่รัฐบาลให้การส่งเสริม และที่สำคัญการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังของเยาวชนไทยในการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยมีนักเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ โรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ซึ่งเป็นสถานศึกษาเฉพาะทางด้านดนตรีในสังกัดกองทัพเรือ มีหน้าที่ในการจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กและเยาวชนในระดับเทียบเท่ากับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดการแสดงผลงานและแสดงศักยภาพทางด้านดนตรีไทย ดนตรีสากล นาฏศิลป์ โขน คีตะมวยไทย และภาพยนตร์สั้น

“การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นโอกาสอันดีที่นักเรียน รวมถึงบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ สังกัดกองทัพเรือ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนเยาวชนไทยทั่วประเทศ จำนวน 1,150 คน ได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยการแสดงวันนี้ ประกอบด้วย องก์ที่ 1 สืบสาน รักษา องก์ที่ 2 ต่อยอด และ องก์ที่ 3 ครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป”รมว.ศึกษาธิการกล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments