เมื่อวันนี้ 28 สิงหาคม 2567 นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.)  พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเตรียมความพร้อมกำลังคนอาชีวศึกษาผู้ผ่านการคัดเลือก ก่อนบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ครั้งที่ 1/2567 (MOU รุ่นที่ 2) ประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน จำนวน 12 ตำแหน่ง รวมทั้งสิ้น 539 คน โดย นายยศพล  กล่าวว่า ขอให้ทุกท่านภูมิใจในวิชาชีพและการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานคร จงใช้ความรู้ความสามารถที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด และรักษาไว้ซึ่งเกียรติของการเป็นข้าราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

ด้าน นายชัชชาติ กล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่ข้าราชการใหม่ ว่า ขอยินดีต้อนรับทุกคนนะครับ วันนี้เป็นวันที่ดีมากเลยที่เราได้เพื่อนร่วมงานใหม่เข้ามา ขอให้มีความสุขในการทำงาน อย่าไปเครียดนะ  และ ขอเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความไว้วางใจในการทำงาน มาจาก 2 ปัจจัยหลัก คือ ความเก่งงานและการมีพฤติกรรมที่ดี

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ที่จะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความร่วมมือกับสถานศึกษาอาชีวศึกษา ซึ่งถือเป็นเครือข่ายสำคัญในการผลิตบุคลากรให้กับกรุงเทพมหานคร อันจะนำไปสู่การสรรหาบุคคลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่ระบบราชการ และคาดว่าจะมีการดำเนินโครงการในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องในอนาคต เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาร่วมพัฒนากรุงเทพมหานครต่อไป

สำหรับตำแหน่งที่บรรจุครั้งนี้ ได้แก่
1. เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน จำนวน 39 อัตรา
2. เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน จำนวน 164 อัตรา
3. เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 114 อัตรา
4. เจ้าพนักงานสื่อสารปฏิบัติงาน จำนวน 2 อัตรา
5. นายช่างเครื่องกลปฏิบัติงาน จำนวน 21 อัตรา
6. นายช่างไฟฟ้าปฏิบัติงาน จำนวน 1 อัตรา
7. นายช่างเทคนิคปฏิบัติงาน จำนวน 1 อัตรา
8. นายช่างโยธาปฏิบัติงาน จำนวน 78 อัตรา
9. นายช่างสำรวจปฏิบัติงาน จำนวน 20 อัตรา
10. พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติงาน จำนวน 91 อัตรา
11. นายช่างศิลป์ปฏิบัติงาน จำนวน 5 อัตรา
และ 12. โภชนากรปฏิบัติงาน จำนวน 3 อัตรา
(ในส่วนตำแหน่งนายช่างศิลป์ปฏิบัติงาน และโภชนากรปฏิบัติงาน เป็นตำแหน่งที่เพิ่มจากโครงการความร่วมมือคัดเลือกกำลังคนอาชีวศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ครั้งที่ 1/2566 )
ซึ่งจะได้การบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2567

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments