วันนี้ (2 ก.ย.64)  รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา( ก.ค.ศ.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมการสร้างความเข้าใจและชี้แจงแนวทางการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) ภายใต้ชื่อ “ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” ว่า ในวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน เวลา 08.30 -16.00 น. จะมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านระบบ Live ทางช่องทางประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน ก.ค.ศ. เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ก่อนเริ่มทำข้อตกลงในการพัฒนางานตามแนวทางการประเมินวิทยฐานะใหม่ (PA) พร้อมกัน ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 โดยได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งผู้ที่สนใจ ได้ติดตามรับชมการ Live สด ทางเพจ Facebook สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และทางช่อง YouTube สำนักงาน ก.ค.ศ. แล้ว เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าถึงข้อมูลการประชาสัมพันธ์กิจกรรมกว่า 300,000 คน

“เนื่องจาก ก.ค.ศ. ได้เห็นชอบการกำหนดมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทุกสายงาน ทุกตำแหน่ง และทุกวิทยฐานะใหม่ ซึ่งเป็นการกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบและลักษณะงานที่ปฏิบัติให้สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงกับการจัดการศึกษาในปัจจุบันและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่ง และวิทยฐานะใหม่ทั้ง 4 สายงาน คือ สายงานการสอน (ว 9/2564) สายงานบริหารสถานศึกษา (ว 10/2564)  สายงานนิเทศการศึกษา (ว 11/2564) และสายงานบริหารการศึกษา (ว 12/2564) ซึ่งได้ประกาศใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าว ไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เพื่อให้เป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาทั้งระบบ และสามารถตอบโจทย์การพัฒนาครูและยกระดับผลลัพธ์การเรียนรู้ได้อย่างแท้จริง ดังนั้น เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เกิดความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงได้กำหนดการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ร่วมเรียนรู้ พร้อมเข้าสู่ระบบ PA” ขึ้นซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จะได้ทำความเข้าใจแนวคิดการพัฒนาดังกล่าวและสามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการจัดการเรียนรู้ในห้องเรียนในทิศทางเดียวกัน”เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments