ตามที่ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้ นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.)ให้ขยายเวลาช่วยฟื้นฟู ชะล้าง ซ่อมสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์การเกษตรให้น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงรายสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด ออกไปอีก 15 วัน นั้น

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2567 นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.)กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ระหว่างวันที่ 3-7 ต.ค.2567 อาชีวศึกษาได้นำทีมฟื้นฟูพื้นที่สาธารณะจากวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีภาคเหนือ 11 แห่งและทีมศูนย์ซ่อมศูนย์ซ่อมสร้างอาชีวศึกษา Fix it Center ภาคเหนือ 11 แห่ง โดยตั้งศูนย์ซ่อมสร้าง ชะล้างโคลนในชุมชน ที่วัดผาสุการามและชุมชนบ้านเหมืองแดง ตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากได้เกิดวิกฤตการณ์ซ้ำขึ้นมาอีก พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงสั่งการให้มีการเสริมทัพโดยให้วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน 11 แห่งนำรถขุดแบคโฮและทีมงานมาเสริมทัพเข้ามาอีก ทั้งนี้จากการสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ขยายเวลาออกไปอีก 15 วัน ตนจึงได้มอบหมายให้วิทยาลัยต่าง ๆ ในสังกัด สอศ.ดำเนินการ โดย ระยะที่ 1 ระหว่าง วันที่ 3 – 7 ต.ค. 67 ทีม Fix it Center ที่มีสถานศึกษา จำนวน 12 แห่ง ได้ ดำเนินการไปแล้ว ทีมฟื้นฟูและช่วยเหลือฯสถานศึกษา จำนวน 11 แห่ง ก็ได้ดำเนินการแล้ว ทีมประกอบอาหาร สถานศึกษา จำนวน 4 แห่งดำเนินการแล้ว ซึ่งจะสิ้นสุดระยะเวลาในวันนี้ ตามที่เป็นข่าวในเบื้องต้น

นายยศพล กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เราจะมีการดำเนินการในระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-12 ต.ค.2567 ณ วัดผาสุการาม บ้านไม้ลุงขน ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทีม Fix it Center จะมี  วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกเชียงราย วิทยาลัยเทคนิคสองแคว  วิทยาลัยการอาชีพเถิน วิทยาลัยการอาชีพลอง ทีมฟื้นฟูและช่วยเหลือฯ มี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลพบุรี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยนาท วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีราชบุรี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีฉะเชิงเทรา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี และวิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ทีมประกอบอาหาร เป็นทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ระยะที่ 3 ระหว่างวันที่ 13-17 ต.ค. 2567  ทีม Fix it Center จะมี วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร วิทยาลัยการอาชีพพิชัย วิทยาลัยการอาชีพนครไทย วิทยาลัยสารพัดช่างพิษณุโลก ทีมฟื้นฟูและช่วยเหลือฯ มี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครสวรรค์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีตาก วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเพชรบูรณ์ ทีมประกอบอาหาร จะเป็นทีมที่มาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ระยะที่ 4 ระหว่างวันที่ 18 – 22 ต.ค. 67 ทีม Fix it Center จะมีวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ วิทยาลัยการอาชีพเถิน วิทยาลัยการอาชีพลอง วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ทีมฟื้นฟูและช่วยเหลือฯ มี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุทัยธานี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพิจิตร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา ทีมประกอบอาหาร จะเป็นทีมที่มาจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments