เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด  ที่ ศธ 04003/836  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรรื่องการลดภาระการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ไปถึง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต  เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงเวลาของการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อเลื่อนเงินเดือนประจำปีของข้าราชการครูฯครั้งที่ 2 ( 1ตุลาคม 2567) แต่ปรากฎว่าบางสถานศึกษายังคงต้องจัดนิทรรศการ รวมถึงมีการจัดทำข้อมูลเป็นเอกสาร เพื่อใช้ในการประเมินจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการลดภาระการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงเป็นไปตามประกาศมาตรการลดการรายงานของสถานศึกษา และลดภาระการประเมินของสถานศึกษา ตามแนวทาง 6ล ของ สพฐ. จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) มีการตรวจสอบ เน้นย้ำ และกำชับสถานศึกษาทุกแห่งดำเนินการ ดังนี้

1. งดการจัดนิทรรศการ ลดปริมาณเอกสาร และการจัดทำข้อมูลผลงานที่เป็นรูปเล่มผลงานเพื่อรองรับการประเมินผลการปฏิบัติงานและเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกตำแหน่ง

2. รูปแบบการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อเลื่อนเงินเดือนครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีการประเมินจากการจัดการเรียนการสอนจากบริบทจริงในห้องเรียนโดยไม่เพิ่มภาระครู การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและข้อมูลสารสนเทศในระบบออนไลน์ เพื่อประกอบการประเมินและนำเสนอผลงาน เช่น การนำเสนอผลงานด้วย Google site, แอปพลิเคชัน Padlet, แอปพลิเคชัน Canva การรวบรวมและจัดส่งผลงานผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของ google และการจัดทำผลงานในรูปแบบ E-book เป็นต้น

ทั้งนี้ ขอความอนุเคราะห์ให้ สพท. เน้นย้ำ กำชับ และตรวจสอบการดำเนินการของสถานศึกษาทุกแห่ง ให้ดำเนินการตามมาตรการฯ และแนวทางในการลดภาระการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อย่างเคร่งครัดต่อไป

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments