วันที่ 20 สิงหาคม 2567 พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ผ่านระบบออนไลน์ “Inner Power Teachers” by ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ แม่มดแห่งวงการสอนการแสดงและการพัฒนาบุคลิกภาพ เพื่อให้ครูไทยได้พัฒนาศักยภาพตนเอง ทั้งในด้านการสอนและการสื่อสารกับเด็กรุ่นใหม่ หากคุณครูอยากเก่งแบบมือโปร ก็ต้องมาเรียนกับครูเงาะสักครั้ง มั่นใจว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงแน่นอน จึงขอให้คุณครูในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)และสำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.)ได้เข้ามาลงทะเบียนในโครงการ ‘Inner Power Teachers’ หลักสูตรสุดปังจาก ‘ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ’ นักพัฒนาศักยภาพมนุษย์ผู้มากประสบการณ์ ที่พร้อมจะช่วยเสริมพลังให้คุณครูทุกคนในการสอนและสื่อสารกับนักเรียนยุคใหม่ ด้วย Mindset ที่แข็งแกร่ง ทักษะการสื่อสารที่เฉียบคม และเทคนิคการสอนที่เข้าถึงใจเด็ก ๆ ไม่เพียงแต่พัฒนาตนเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างต้นแบบครูที่เข้าใจและสื่อสารกับนักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความขัดแย้ง และเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีของเด็ก ๆ ในยุคดิจิทัล ด้วยพลังจากครูผู้มีความสุขและมีความสามารถ ‘เรียนดี มีความสุข’ ทำได้จริง และทำได้ทันที เริ่มลงทะเบียนแล้วมาเจอกันในคลาสเรียนได้ทันที

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า หลักสูตรดังกล่าวจะเปิดให้เรียนออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเว็บไซต์ Learning OBEC ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย! ครูในสังกัด สพฐ. และ สช. สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2567 ซึ่งขณะนี้มียอดครูในระบบก่อนหน้าแล้ว เพื่อรอเรียน 167,114 คน และมียอดสมัครเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 12 -15 สิงหาคม 2567 จำนวน 5,736 คน โดยครูทุกท่านจะได้เรียนรู้ 4 หลักสูตรหลักเพื่อพัฒนาตนเอง และสร้างครูต้นแบบที่ส่งต่อความรู้นี้ไปยังพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้แก่

  1. Happiness and success mindset for Thai Teachers มุ่งเน้นการสร้างทัศนคติที่ดีและมีความสุขในการทำงาน ส่งผลต่อประสิทธิภาพการสอนและความสำเร็จในอาชีพครู 2. Truth science for Thai Teachers มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการคิดเชิงวิทยาศาสตร์และการสอนให้นักเรียนเข้าใจในการแสวงหาความจริง 3. Master your communication skills for Thai Teachers มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการสื่อสารรอบด้านของครู เพื่อสร้างความเข้าใจและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียน ผู้ปกครองและเพื่อนร่วมงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 4. Train the true Trainers มุ่งเน้นพัฒนาครูให้มีทักษะในการเป็นวิทยากร สามารถถ่ายทอดความรู้ทักษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“วันนี้เรามีภารกิจสำคัญที่จะช่วยกันพัฒนาตัวเองและยกระดับการศึกษาของเราไปอีกขั้น ด้วยการดูแลทั้งความรู้และสุขภาพจิตของนักเรียน มาร่วมเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง สร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับเด็ก ๆ ของเรา อยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นของการเรียนรู้ใหม่ ๆ ที่จะทำให้การสอนของเรามีประสิทธิภาพและสนุกมากขึ้น เราไม่ได้แค่สอนหนังสือ แต่เรากำลังสร้างแรงบันดาลใจ และช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างมีความสุข มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ด้วยพลังบวกและความมุ่งมั่น เพราะการพัฒนาการศึกษาไทย ไม่ใช่แค่เรื่องของอนาคต แต่เป็นเรื่องของ ‘พวกเรา’ ทุกคนในวันนี้”พลตำรวจเอกเพิ่มพูน กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments