เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2567 นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้(สกร.)เปิดเผยว่า ตามที่ พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)มอบหมายให้กรมส่งเสริมการเรียนรู้(สกร.)ไปจัดทำโครงสร้างให้ชัดเจน และให้สกร.ดำเนินการแต่งตั้งโยกย้ายผู้อำนวยการสำนักงาน สกร. ประจำจังหวัด/ กรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการ สกร.ระดับอำเภอ ลงในตำแหน่งที่ว่างให้เรียบร้อย  นั้น ขณะนี้ ตนได้ดำเนินการตามข้อสั่งการแล้ว และคาดว่าจะโยกย้ายแต่งตั้งผู้บริหารสกร.ระดับอำเภอ และผู้บริหารประจำจังหวัด ได้ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยเฉพาะมาตรฐานตำแหน่งของผู้อำนวยการสกร.ระดับอำเภอ จะต้องทำให้ตรงกับมาตรฐานตำแหน่งของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.)กำหนด ตามโครงสร้างสกร.จึงจะสามารถแต่งตั้งโยกย้ายได้

อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวต่อไปว่า สำหรับตำแหน่งข้าราชการ 38 ค(2) ของ สกร.ที่ว่างอยู่ 13 อัตรา บรรจุได้แล้ว 6 อัตรา ยังเหลืออีก 7 อัตรา ที่ผ่านมา สกร.ได้ขอใช้บัญชีของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แต่เนื่องจาก สกร.ได้เรียกผู้ที่ขึ้นบัญชีมารายงานตัวแล้ว แต่ไม่มีใครมารายงานตัว จนบัญชีหมดอายุเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ตนจึงจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กรมส่งเสริมการเรียนรู้(อ.ก.ค.ศ.สกร.) เพื่อขอใช้บัญชีของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)โดย สกร.จะไม่ดำเนินการสอบใหม่ และขณะนี้โครงสร้างกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้เข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งคาดว่าโครงสร้างกรมส่งเสริมการเรียนรู้ จะแล้วเสร็จในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ช่วยผลักดันโครงสร้างกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ให้มีบ้านเป็นของตัวเองที่สมบูรณ์

นายธนากร  กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าการสำรวจผู้ที่หลุดจากระบบการศึกษาที่ สกร.จะต้องรับผิดชอบจัดการศึกษาให้กับเด็กแรกเกิดจนเสียชีวิต นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้สั่งการให้ตนไปหารือเพื่อขอข้อมูลจาก สำนักงานสถิติแห่งชาติ เพราะทราบว่า (International Institute for Management Development (IMD)วิเคราะห์รายงานผลด้านการศึกษาก็ได้ขอข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ เช่นกัน โดยตนได้มอบหมายให้ นายชัยพัฒน์ พันธุ์วัฒนสกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ นำทีมไปหารือกับสำนักงานสถิติแห่งชาติ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments