เมื่อวันที่​ 27 มิถุนายน​ 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสมาคมรองผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย พร้อมมอบเกียรติบัตร​และโล่​เชิดชูเกียรติ ณ ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ฮอลล์ จังหวัดอุดรธานี โดยมี​ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน​ (กพฐ.)   นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายจรินทร์ สุรเสรีวงษ์ ศึกษาธิการจังหวัดอุดรธานี นายธัชกร วงศ์เพ็ง รองศึกษาธิการภาค 10 รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการภาค 10 นายสาส์นลิขิตชัย พลไธสง ผอ.สำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษาอุดรธานี นายอนันต์ มีพจนา นายกสมาคมรอง ผอ.โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศ ไทย (ส.ร.ม.ท.) เข้าร่วม

นาย​สุรศักดิ์​ กล่าวว่า​ ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่รองผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษาทุกแห่ง ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการศึกษาและพัฒนาสถานศึกษาให้มีคุณภาพ ได้ตระหนักถึงการจัดการศึกษาเพื่อให้ผู้เรียน เรียนดี
มีความสุข และปลอดภัย สอดคล้องกับนโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. 2567 – 2568 ที่มุ่งหวังให้ผู้เรียนทุกช่วงวัย ได้รับการพัฒนาในทุกมิติ ทั้งในด้านโอกาส ความเท่าเทียม ความเสมอภาค คุณภาพและสมรรถนะที่จำเป็น ตามบริบทของประเทศและสังคมโลกโดยเน้นให้ผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” ใช้หลักการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา จากทุกภาคส่วน ตามแนวทางการทำงาน “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” เพื่อให้ทุกหน่วยงานในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ นำไปใช้ในการขับเคลื่อนนโยบาย สู่การปฏิบัติให้ประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments