นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมเกษตรนวัตกรรมและเกษตรแฟร์ และเยี่ยมชมนิทรรศการการจัดการเรียนการสอน ในแผนกวิชาต่างๆ เช่น การเลี้ยงปลาคาร์ฟ และปลากัด แผนกวิชาประมง แปลงมันหวานญี่ปุ่น แผนกวิชาพืชศาสาตร์ ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 14-23 มิถุนายน 2567 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี ทั้งนี้นายยศพล กล่าวว่า  “มหกรรม เกษตรนวัตกรรมและเกษตรแฟร์” เป็นกิจกรรมหนึ่งเพื่อเป็นการพัฒนาการเรียนอาชีวศึกษาเกษตร ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าภาคการเกษตรเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสําคัญยิ่งต่อเศรษฐกิจไทย มีการมุ่งเน้นส่งเสริม ศักยภาพและยกระดับจากการนําเทคโนโลยีทางการเกษตรใหม่ ๆ มาใช้ เพื่อส่งผลให้เกิดการพัฒนากลุ่มอุตสาหกรรมย่อยที่เป็นเป้าหมาย เพื่อพัฒนา และส่งเสริม นักเรียน นักศึกษา ให้เกิดการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ด้วยการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการร่วมกับการทํางาน และมีโอกาสนําความรู้ ทักษะเฉพาะที่สัมพันธ์ กับวิชาชีพที่ได้จากการเรียนในห้องเรียนมาใช้ในสถานการณ์จริง รวมถึงเพิ่มการเรียนรู้ในสายงานอาชีพ และ เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมให้กับนักเรียนนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรม เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะเรียนรู้การทํางานเป็นทีม และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาต่อสังคมทั่วไป

นายยุทธพันธุ์ โคตรพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี กล่าวว่า “มหกรรมเกษตรนวัตกรรมและเกษตรแฟร์ ” เป็นการส่งเสริมการจัดการ เรียนการสอนอาชีวศึกษาเกษตรให้กับนักเรียน นักศึกษา ในการสร้างผลิตภัณฑ์เกษตรมูลค่าสูงครบวงจร ทั้งต้นน้ํา กลางน้ํา และปลายน้ํา เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรและยกระดับ มาตรฐานสินค้าเกษตรสู่สากล และเป็นช่องทางการนําเสนอและจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรของนักเรียน นักศึกษา สนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษาได้รู้จักการหารายได้ระหว่างเรียนรวมถึงการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการจัดการเรียนการ สอนของแต่ละแผนกวิชา และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการเรียนวิชาชีพเกษตร  ซึ่งวิทยาลัยได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากภาคส่วนเอกชนการจัดงานแสดงสินค้า ของร้านค้าจํานวน 200 ร้าน ภายใต้โครงการ “หนึ่งใจ…ให้ประชาชน” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายรัฐบาล ส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์สินค้าไทย ที่มุ่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบ สาธารณภัยด้านต่าง ๆ

“สอศ. และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเกษตรชลบุรี ได้รับเกียรติ จาก ดร.อภิชาติ ทองอยู่ ประธานคณะทํางานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากร ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC-HDC), ผู้อํานวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคกลาง ผู้อํานวยการโครงการ หนึ่งใจ…ให้ประชาชน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลน์ ผู้อํานวยการสํานักงานอาชีวศึกษาจังหวัดชลบุรี ปลัดอําเภอสัตหีบ สาธารณสุขอําเภอสัตหีบ ประธานคณะกรรมการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี, หัวหน้าส่วน ราชการผู้นําชุมชน  คณะครู นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย”นายยุทธพันธุ์ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments