เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “คนดีศรี สกสค.อย.” ประจำปี 2567 ณ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งร่วมเป็นสักขีพยานในการทำบันทึกข้อตกลงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ระหว่าง สหกรณ์ออมทรัพย์ครูพระนครศรีอยุธยา จำกัด กับ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการ สกสค. นายศุภชัย บุญวัฒน์ ผอ.สำนักงาน สกสค. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชัยวัฒน์ คลังทรัพย์ ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้เข้ารับรางวัล “คนดี ศรี สกสค.อย.” ประจำปี 2567 ร่วมในพิธี

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานจัดขึ้นเพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งในและนอกประจำการให้มีขวัญและกำลังใจในการทำงานในวิชาชีพครู อย่างมีความสุข วิชาชีพครูถือเป็นวิชาชีพชั้นสูง ที่มีความสำคัญและเป็นกลไกหลักในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้แก่ประเทศชาติ ผู้ประกอบวิชาชีพจะต้องใช้องค์ความรู้ในสาขาวิชาเฉพาะและวิชาชีพครูร่วมกับคุณลักษณะความเป็นครูที่สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นผู้มีจิตวิญญาณของความเป็นครู จึงจะสามารถสั่งสอน อบรมศิษย์ให้เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข และใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิต รวมถึงเป็นผู้ที่มีคุณลักษณะตามที่สังคมต้องการได้

“ผมขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับทุกท่านที่มีผลงานดีเด่นและได้รับรางวัล ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งด้านการครองตน ครองคน และครองงาน ส่งผลให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา เกิดพลังในการทำงานที่ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งยังขอขอบคุณผู้บริหาร บุคลากร คณะผู้จัดงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสุขและความสำเร็จทั่วกันและขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” รมช.สุรศักดิ์ กล่าวและว่า ส่วนการทำบันทึกข้อตกลงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา นั้น  เนื่องจากพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งยังเห็นว่าดอกเบี้ยสหกรณ์ออมทรัพย์ครูในแต่ละจังหวัดมีอัตราดอกเบี้ยที่ไม่เท่ากัน  ศธ.จึงมีการหารือและวางแนวทางว่าในอนาคต ครูและบุคลากรทางการศึกษา จะสามารถเลือกสหกรณ์ออมทรัพย์ตามที่ต้องการได้ โดยจะมีการขอความร่วมมือจากผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในแต่ละจังหวัดซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ในการให้ความร่วมมือหักเงินเดือนให้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูในจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้มีโอกาสเลือกช้อปปิ้งกู้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ที่มีอัตราดอกเบี้ยถูกได้ นอกจากนี้ในกลุ่มของครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณอายุราชการ ก็จะมีการเปิดโอกาสให้สามารถรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ย เพื่อให้ได้ดอกเบี้ยที่ถูกลงได้อีกด้วย

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments