วันที่ 18 สิงหาคม 2566 นายภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการประกวดแข่งขันทักษะวิชาการ ปีการศึกษา 2566 “46ICT จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิต ด้วยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม” “46ICT ignites ideas and enhances life through science, technology, and innovation.” ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี


นายภูธร กล่าวว่า ปัจจุบันระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษามีความสำคัญในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ส่งผลให้การดำเนินงานด้านการจัดการศึกษาต้องมีการปรับตัว และพัฒนาตนเองในด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อนักเรียนและสถานศึกษา และให้สอดคล้องกับสภาพการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคมและความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการ


“ภาพบรรยากาศการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและศักยภาพของกลุ่มโรงเรียนผู้นำ 46ICT โรงเรียนในฝัน เครือข่าย และคณะทำงาน รวมถึงความก้าวหน้าด้าน ICT ที่มีผลต่อการพัฒนาผู้เรียนและระบบการศึกษา ซึ่งผู้เรียนต้องมีศักยภาพ รวมถึงการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ให้เด็กไทยได้ก้าวเข้าสู่ Thailand 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม และพัฒนาต่อยอดสู่การเรียนและประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต” ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments