เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ดร.มงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารภารกิจถ่ายโอน ด้านสาธารณสุขให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 5/2566 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference)ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมี นายเลอพงศ์ ลิ้มรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ก.ก.ถ.)เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.มงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รองประธานอนุกรรมการฯ นายอนุ แย้มแสง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(สกถ.)อนุกรรมการฯ และนายวรพงศ์ อุตทานนท์ตรี ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน สกถ. เลขานุการฯ เข้าร่วมประชุม เมื่อเร็ว ๆ นี้   ซึ่งในที่ประชุมได้มีมติ ดังนี้

  1. ที่ประชุมได้เห็นชอบข้อมูลการถ่ายโอนภารกิจ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี (สอน.)และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)และจำนวนบุคลากรของ สอน. และ รพ.สต. ที่ประสงค์ถ่ายโอนมาสังกัด อบจ. ตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) เสนอ โดยให้ สถ. ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และ อบจ. พิจารณาตรวจสอบข้อมูล และแจ้งให้ฝ่ายเลขานุการฯ ภายในวันที่ 28 สิงหาคม 2566 เพื่อเสนอที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป
  2. มอบคณะทำงานการดำเนินการด้านกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ในคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาแนวทางการจัดทำคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณของสถานบริการสาธารณสุขชุมชน ที่ถ่ายโอนให้แก่ อบจ.

รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า 3.ที่ประชุมได้ มอบ สธ. จัดทำข้อมูลเรื่องการจ่ายค่าใช้บริการอินเตอร์เน็ตของ สอน. และ รพ.สต. ที่ถ่ายโอนให้แก่ อบจ. และมอบให้คณะทำงานการดำเนินการด้านกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง ในคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาเสนอคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาต่อไป

และ 4. ที่ประชุมได้มอบ สธ. จัดทำข้อมูลและข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการ สอน. และ รพ.สต. ที่ถ่ายโอนให้แก่ เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล โดยผ่านกลไกคณะกรรมการสุขภาพพื้นที่ เสนอคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาต่อไป

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments